วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

ประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย

ประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย...???


ดิฉันจำความรู้สึกวันแรก ที่เหยียบย่างเข้าสู่วัดพระธรรมกายได้ดี...อย่างไม่รู้ลืม

ดิฉันไม่เคยถามตัวเองว่าดิฉันประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย

เพราะวันแรก...ดิฉันก็ได้แต่บอกตัวเองว่า "ชอบที่นี่จังเลย ที่นี่มีความสุขจังเลย"

ทุกอย่างมีแต่ความน่ารื่นรมย์ อาทิ บรรยากาศสงบ ร่มรื่น สะอาด มีระเบียบ เรียบร้อย

มีข้าวให้รับประทาน ทานกันแบบง่ายๆ 

มีคนที่น่าตายิ้มแย้ม แจ่มใส มีคำพูดที่สุภาพ ไม่มีหยาบคาย

มีธรรมะให้ฟังในเรื่องที่ไม่เคยฟัง

ต่อมาเมื่อดิฉันต้องไปทำงานและอยู่ไกลวัด ดิฉันเล่าให้เพื่อนฟังถึงแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ดังแดนเนรมิตอุปมาเหมือนสมัยพุทธกาล แผ่นดินนี้มีอยู่จริงและอยู่ในประเทศไทย

 แผ่นดินนี้คือ "วัดพระธรรมกาย"

ดิฉันบอกเพื่อนเสมอว่า "ที่ ที่ดิฉันอยู่แล้วมีความสุขที่สุดก็คือวัดพระธรรมกาย"


วันนี้เมื่อถูกถามว่า ประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย...???
ในฐานะที่เป็นนักเรียนธรรมศึกษามาแล้ว ก็ย้อนกลับมาพิจารณาความรู้สึกที่มีต่อสิ่งที่ได้รับจากวัดพระธรรมกายเปรียบเทียบกับคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็คือ

1.ดิฉันชอบบรรยากาศที่ร่มรื่น ความสะอาด ความมีระเบียบ นี่คือ อาวาสเป็นที่สบาย
2.ดิฉันชอบที่มาแล้วมีข้าวแจกไม่ต้องเดือดร้อนลำบากไปซื้อหา นี่คือ อาหารเป็นที่สบาย
3.ดิฉันสบายใจที่เห็นผู้คนมากมายแต่ไม่วุ่นวาย ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม พูดจากันแต่เรื่องสบายใจ นี่คือ บุคคลเป็นที่สบาย
4.ดิฉันรู้สึกจิตใจสงบกับแนวทางการทำสมาธิแบบ สัมมา อะระหัง และ ได้ฟังธรรมะที่เข้าใจง่ายๆแต่อธิบายลุ่มลึกและสามารถนำไปปฏิบัติไอด้ในชีวิตประจำวัน นี่คือ ธรรมะเป็นที่สบาย

วัดพระธรรมกาย โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ท่านสร้างวัดพระธรรมกาย โดยยึดหลัก สัปปายะ ๔ ตรงตามพุทธวิธีที่พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสอนไว้ทุกประการ 


หลักง่าย ๆ ซึ่งถ้าบ้านใครนำไปใช้บ้านนั้นก็มีความสุขเป็นครอบครัวสวรรค์ ครอบครัวอบอุ่น
วัดใดนำไปใช้วัดนั้นก็จะมีคนเข้าวัดมากมายเหมือนกับวัดพระธรรมกาย
ประเทศใดนำไปใช้ ประเทศนั้นก็เจริญรุ่งเรือง ชนในชาติก็จะอยู่เย็นเป็นสุข

วันนี้ดิฉันอยากบอกผู้บริหารประเทศ อยากบอกคนที่ไม่ชอบวัดพระธรรมกายว่า เปลี่ยนจากความระแวง เปลียนจากการต่อต้าน รวมทั้งบางคนบางกลุ่มเปลี่ยนจากความริษยา มาเป็น นำหลักธรรมวิธีที่พระพุทธเจ้าทรงสอน ซึ่งวัดพระธรรมกายทำให้เห็นแล้วว่าทำได้จริง ดีจริง นำไปใช้กันดีกว่ามั๊ยคะ?




 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น